Bài học về tận dụng dịch vụ thông qua việc mua Mouse máy tính

Là một người yêu thích về công nghệ, và biết khá nhiều nơi bán giá tốt về một linh kiện nào đó. Do vậy, trước khi mua bao giờ cũng tìm hiểu rất kỹ trước khi mua, cả về tính năng sản phẩm và giá bán.


Tuy nhiên, có một lần tầm 5 năm trước, chỉ vì mua một cái mouse máy tính có 60.000 VND mà mất quá nhiều thời gian và công sức, tâm trí. Đầu tiên là tìm hiểu về tính năng của sản phẩm, việc này mất 2h/ngày trong suốt 1 tuần. Tiếp theo là tìm nơi bán giá thấp nhất, khổ cái là đâu phải chỗ nào cũng bán sản phẩm đó, lại phải tốn thời gian và công sức, đặc biệt là tâm trí đầu tư cho việc đó.

Cuối cùng, đúng là giá bình quân của cái mouse đó là 72.000 VND, mình mua được với giá 60.000 VND, rẻ hơn được 12.000 VND. Nhưng cái chi phí bỏ ra là:
  1. Thời gian 2h/ngày trong  1 tuần--> 14 tiếng. Với 14 tiếng này có thể kiếm được tầm 200.000 VND.
  2. Công sức đi lại, và đi về thì rất mệt, sức khỏe giảm.
  3. Tâm trí: rõ ràng, việc này làm ảnh hưởng việc học và làm, và những vấn đề khác.
Tính ra, mình đã đầu tư đến 500.000 VND chỉ để đổi lấy 12.000 VND!!! Đó là chưa kể nếu mua ngay từ đầu thì có mouse dùng luôn rồi.

Từ đó, rút ra bài học là TẬN DỤNG DỊCH VỤ để tiết kiệm thời gian và công sức, tâm trí. Hỏi vài nơi, nhờ tư vấn, thấy trùng nhau, và quan trọng là khi mua bán vui vẻ thì mình chọn mua nơi đó. Bây giờ, khách hàng chat hay liên lạc thấy vui vẻ thì người ta chọn nơi đó cho an tâm đó mà.

Riêng bản thân, thường tránh việc mua trong các siêu thị, vừa đắt, lại ít được vui vẻ. Hàng hóa thì rất dễ dính hàng trưng bày_ cái này là chắc chắn. Mua xong thì coi như chẳng ai biết mặt ai, sau này nhờ bảo hành thì cũng chẳng biết lên gặp ai, hoặc ai hỗ trợ, chưa kể mua xong, nhờ hỗ trợ kỹ thuật về sử dụng hay phần mềm thì cũng chẳng được.



Vì thế, có nhiều bạn hàng mình, đôi khi họ lỡ nhập giá cao thì mình cũng ủng hộ họ, đơn giản là mình biết họ, và sau này có gì nhờ bảo hành hay hỗ trợ gì cũng dễ.

Một ứng dụng đó là khi mua các sản phẩm như USB..., mình thường yêu cầu giao hàng tận nơi, và chấp nhận tốn thêm 10.000 VND. Và mình tiết kiệm được xăng, xe, điện thoại, rồi phải tìm đương, chưa kể tắc đường nữa chứ, sức khỏe và thời gian,....tính ra, 10.000 VND là quá rẻ.

Mà cứ cho là mua đắt thì cũng chẳng hơn bao nhiêu, cùng lắm vài chục ngàn hay 1,2 trăm chứ mấy (với hàng tầm 10 triệu). Thời gian đó, đăng bài, nghĩ chương trình hay tư vấn khách hàng,.... mình có thể kiếm được nhiều hơn cả vài chục lần.

Tóm lại, bây giờ nhiều dịch vụ ra đời rồi, tận dụng để tiết kiệm thời gian và chi phí sướng hơn, để tâm trí làm việc khác có khi còn ích lợi hơn.