Đừng bị lừa mua pin sạc Samsung, LG/HTC, Sony/Apple được quảng cáo là chính hãng zin, hãy mua Pisen!

Bài viết này được viết sau khi nhận thấy nhiều người mua LG LTE2, LG Optimus G, các dòng Sky, Samsung hàng cũ 90-99% toàn được tặng sạc/cáp mới 100%. Đã bao giờ anh em tự hỏi là Tại sao mình mua máy cũ mà được tặng sạc cáp mới? và những bộ sạc cáp này liệu có có phải sự lựa chọn dùng lâu dài???

Mình thấy hiện nay, rất nhiều người mua pin sạc smartphone/tablet của Samsung/HTC/LG/Sony/Apple....từ những cửa hàng tự nhập tự bán, luôn quảng cáo là hàng chính hãng, thậm chí trong bài rao vặt có cả so sánh sạc đểu, sạc thật, nào là chân tiếp xúc đồng rồi sắt, thép này nọ nữa chứ :eek:

nhưng khi bảo chứng minh nguồn gốc hàng hóa thì không chứng minh được; bảo lên Trung tâm bảo hành để kiểm tra hàng thật giả, thì không dám đi; mà toàn nói là: "Bạn cứ mua đi, rồi lên Trung tâm chứng thực, nếu không phải thì trả lại tiền và tặng luôn bộ sạc cáp" :oops:
Xin lỗi chứ, dám tặng tiền triệu đi, lên Trung tâm họ nói 1 phát là cửa hàng đóng luôn :eek: chẳng qua, thấy giá rẻ quá, chỉ bằng 20% so với giá hàng mua chính hãng, thì người ta mua thôi; hơi đâu mà đi lên hỏi :oops:

--------
Từ những vụ trên, tức mình, tìm xem có cái sạc smartphone/tablet của những hãng chuyên về nguồn uy tín như Cooler Master, FSP, Acbel....xem họ có sản phẩm nào không; thì thấy chẳng hãng nào làm về mảng này cả :mad:

Không mua loại sạc smartphone/tablet của Samsung/HTC/LG/Sony/Apple được quảng cáo là chính hãng, zin vì toàn hàng nhái từ Trung Quốc; tìm mua của hãng FSP, AcBel, Cooler Master cũng không có; bực mình Google thì thấy dòng sản phẩm Pisen !!!

Đầu tiên, mình cũng nghi ngờ, Pisen là cái quái gì, chẳng qua là hãng Trung Quốc nhái, chất lượng chắc thuộc loại thường thường; Google tiếp để tìm hãng khác.

Nhưng ...tìm mãi không có :( nên lại quay lại tìm hiểu Pisen, thì thật bất ngờ, Pisen là hãng thuộc loại lớn nhất thế giới về mảng sạc luôn, không chỉ sạc smartphone/tablet; mà trước đây còn làm cả sạc và pin của các dòng máy ảnh nữa.

[IMG]

[IMG]

DẪN ĐẦU TRONG NGÀNH SẢN XUẤT PHỤ KIỆN ĐIỆN THOẠI/ IT/ KỸ THUẬT SỐ / PIN SẠC DỰ PHÒNG
QUÁN QUÂN TIÊU THỤ NGUỒN ĐIỆN DI ĐỘNG
[IMG]

http://pisen.asia/gioi-thieu.html
-----------------------------------
Tuy nhiên, giải thưởng thì có rồi, chất lượng cũng chỉ là quảng cáo; nhưng chưa tin lắm, Google tiếp xem người dùng đánh giá thế nào, thì chẳng có bài đánh giá nào về sạc smartphone/tablet Pisen cả :mad: nhưng tìm được vài bài đánh giá và phản hồi ở các forums nước ngoài, nói chung, là họ thấy hài lòng :D Google tiếp thì có vài bài về sạc dự phòng, thấy mở ra xem mạch điện thì thấy rất nhiều lời khen :rolleyes:

Google tiếp thì thấy Pisen được phân phối rộng khắp cả nước, thegioididong.com cũng phân phối, Tiki.vn cũng phân phối, Lazada.vn cũng phân phối....nói chung, các cửa hàng bán máy ảnh thì thường có Pisen, còn cửa hàng điện thoại thì toàn nhập sạc Samsung/LG/HTC/Apple từ Trung Quốc về bán để có lợi nhuận cao :mad:

Sau này, các bạn tìm mua sạc/cáp thì tốt nhất là hãng chính hãng, nhưng mua đắt lắm; mua Pisen được rồi; trước khi mua thì xem sạc mình là loại 1A, hay là loại 1.5A, hay 2A.

Theo mình, các bạn cứ mua loại 5V-2A là ok nhất (được tặng bộ chuyển đổi rất hay, ở post dưới mình sẽ nói thêm), đắt tí nhưng dùng cho smartphone/tablet đều được. Mình nói lại, tất cả các loại smartphone/tablet đều dùng được những sạc loại 5V (hồi trước có 1 bài viết về cái này rồi); và dòng A càng cao thì sạc càng mát, và Pisen họ có công nghệ tự ngắt khi đầy (hàng nhái cũng có tính năng này :p).
Riêng Samsung S4 thì lại dùng loại 5.3V-2A :eek: tức là V là 5.3V khác loại 5V đấy, nên các bạn lưu ý khi mua nhé! :)

Các loại sạc Samsung/LG/HTC/Apple giá nhập tầm 35k/bộ nếu mua số lượng lớn ở Trung Quốc, về Việt Nam bán tầm 100-150k/bộ. Thử hỏi, với giá 35k/bộ thì làm quái gì có cái gọi là chất lượng!!!
Còn sạc Pisen, giá tầm 140k cho loại 1A, và tầm 180k cho loại 2A; chênh nhau với hàng nhái có vài chục ngàn, thì hãy mua Pisen cho rồi!!! Chưa kể, mua Pisen được bảo hành 12 tháng!

Hiện nay, có nhiều người mua các sản phẩm LG, Sky, Samsung Hàn Quốc, máy cũ tầm 90%-99%, được tặng bộ sạc cáp mới 100%, nhưng các bạn đừng lấy sạc thì được giảm 100k, các bạn lấy tiền đó đi mua Pisen còn tốt hơn (còn dùng cáp nhái chắc cũng không sao).

Bạn nào đã dùng, hoặc đã từng nghe đến loại sạc cáp của hãng nào đó tốt hơn Pisen, thì cứ post vào đây để nhiều người đánh giá và lựa chọn! :rolleyes:

Update:

[IMG]
[IMG]

Về vấn đề cáp cũng quan trọng, tùy thuộc vào việc tiếp xúc giữa cáp và chân sạc của thiết bị, các phản hồi về cáp "zin" tặng kèm khi mua máy cũ 90-99%:

[IMG]
[IMG]

Vài hình ảnh:
Pin thì tùy loại, các bạn check xem pin các bạn là loại gì, mã gì, rồi gọi lên hỏi Nhà phân phối Pisen Việt Nam rồi mua thôi :D

Pin Pisen giá khá rẻ, tùy loại, tầm 100k-250k/pin gì đấy.
Sạc thì nhiều loại hơn, nên mình sẽ nói kỹ hơn về sạc:
Vừa tìm hiểu kỹ hơn thì thấy thực sự Pisen họ có quá nhiều sản phẩm gần gần giống nhau, mình cũng không phân biệt được nữa cơ :((

http://en.pisen.com.cn/picture/27.shtml
http://en.pisen.com.cn/picture/show/1977.shtml
http://en.pisen.com.cn/picture/show/2015.shtml
http://en.pisen.com.cn/picture/show/2060.shtml
http://en.pisen.com.cn/picture/show/949.shtml

Các bạn tự tìm hiểu mà so sánh các loại khác nhau nhé!

Loại 5V-2A, nên mua loại này, dù bạn dùng loại smartphone/tablet nào có đầu ra là 5V, giá tầm 180k.

Loại 5V-1A, giá rẻ hơn loại 2A tầm 50k, chỉ mua khi ...ít tiền, nói chung là không nên mua lắm; thêm 50k để có loại 2A, sau này dùng cho các thiết bị khác nữa; chưa kể, các thiết bị sau này, đa phần sẽ dần bắt buộc dùng 2A :D
Còn sợi cáp nhập bên Trung Quốc tầm 10k/sợi; nhưng về Việt Nam bán tầm 40k/sợi; vậy bỏ thêm 10k mua luôn Pisen cho rồi :D Cáp USB thì loại nào cũng dùng chung được với nhau nhé!
----------
Mua loại sạc 5V-2A được tặng kèm cái Bộ chuyển Galaxy Pisen dùng cho Galaxy Tab (hình như hết chương trình khuyến mãi rồi :D mua thêm tầm 90k/cái :D)
Chỉ mua cái bộ chuyển đổi Galaxy này khi và chỉ khi, bạn mua sạc Pisen về và không sạc được!!! (thường rất ít trường hợp này xảy ra, chủ yếu gặp ở mấy thiết bị vài năm trước).
----------------

Bạn nào nhiều tiền hơn, thì mua loại sạc Pisen có thể sạc cùng lúc 2 thiết bị, có đầu ra 1A và 2A, dùng được cho iPad/iPhone luôn, giá tầm 280k :D
Lưu ý: Để tránh hàng nhái, các bạn hãy mua hàng tại những Đại lý được phân phối chính thức tại Việt Nam!!! Và cơ sở phân phối này có ở toàn quốc!!!

-------
Ngoài ra, còn có dock sạc:
và pin sạc máy ảnh:
Sạc thông minh hoạt động như thế nào?
Quá trình sạc có thể được chia ra làm 3 giai đoạn:

Có gì các bạn vào cho ý kiến về Pisen, nếu bạn thấy những thông tin mình đưa ra là đúng, thì hãy share bài viết này lên Facebook hoặc các diễn đàn khác, để nhiều người khác biết mà mua, đừng để họ tiếp tục bị lừa mua sạc lô được quảng cáo là zin, là chính hãng!!!

Các bài viết khác chứng minh việc chỉ cần đúng 5V thì có thể dùng chung sạc được cho smartphone/tablet bất kỳ:

Có thể dùng một bộ sạc cho nhiều thiết bị không?
Sạc pin đúng cách: Chìa khóa nguồn năng lượng bền vững
10 điều cần biết khi sạc điện thoại và máy tính bảng
Dùng chung sạc smartphone/tablet được không? Đáp án: Thoải mái !!!
Việc kinh doanh và mua bán các loại sạc nhái từ Trung Quốc là giết người, là vô lương tâm, các cửa hãng hãy dừng ngay trò này lại, đừng vì vài chục ngàn đồng mà giết người Việt Nam nữa!!!!

Bạn nào lỡ mua hàng sạc cáp Samsung/HTC/LG/Apple/Sony....nhái được quảng cáo là chính hãng zin, kể cả bạn mua từ cửa hàng cam kết đàng hoàng, nhưng giá chỉ tầm 100-150k thì VỨT NGAY ĐI !!!

Có thể lâu nay bạn vẫn dùng bình thường, nhưng chẳng ai biết chuyện gì sẽ xảy ra sau này!!!

Mình không hề đụng chạm gì đến bất kỳ cửa hàng nào trong bài viết, kể cả cửa hàng bán hàng chính hãng thực sự và cửa hàng bán hàng nhái, mình đã cố gắng hết sức để tránh va chạm nhất có thể.

Mình tin là các cửa hàng sẽ ủng hộ việc mua sạc Pisen (hoặc 1 hãng nào đó mà các bạn nghĩ là tin tưởng được). Đọc đến đây sẽ có nhiều bạn bò lăn ra cười, nhưng để cho mình vài dòng phân tích, tại sao cửa hàng lại nên giới thiệu Pisen cho khách mua hàng bên mình.

Có 2 lý do:
1) Khi các cửa hàng khác đều nói là phụ kiện zin, chính hãng, thì bên mình bán máy LG, Samsung, Sky bảo là mấy nơi đó có thể là hàng nhái, nên mua Pisen dùng, với những giấy chứng nhận chất lượng này, anh em công nghệ dùng rồi này.....v...v....và lúc này, khách thấy cửa hàng này bán máy lại nói khác với các cửa hàng khác --> thêm sự tin tưởng.

2) Dùng sạc lô, sạc nhái chắc chắn ảnh hưởng đến tuổi thọ máy, đến cảm ứng, đến sự ổn định, đến mainboard.....nên các cửa hàng bán điện thoại chắc chắn có tỷ lệ bảo hành cao hơn so với dùng sạc Pisen. Có thể bán sạc cáp được thêm vài chục ngàn, nhưng cái tổng tiền bảo hành cảm ứng, mainboard của smartphone còn nhiều hơn tổng tiền lợi nhuận vài chục ngàn này.

Đó, 2 lý do trên, làm mình nghĩ khi các bạn đi mua hàng, bảo không lấy sạc thì được giảm 100k thì các cửa hàng nên vui mừng và tạo điều kiện để người ta mua sạc Pisen thì tốt hơn, cả về uy tín và lợi nhuận, cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Không nhất thiết phải là Pisen, mà là bất kỳ hãng nào, thương hiệu nào mà chủ cửa hàng biết được nguồn gốc, chất lượng hàng hóa có thể tin tưởng được.