Tăng thời gian dùng pin trên Android 4.4 KitKat

Tắt tính năng liên tục tìm kiếm bằng giọng nói:
[​IMG]
Bắt buộc phải chuyển sang ngôn ngữ tiếng Anh bằng cách vào Cài đặt -> Ngôn ngữ ...._> Chọn English US.

Sau đó vào ứng dụng Google Settings -> Search -> Voice

English (US) mới có hot word detection.

Lưu ý là English US mới hiện lên dòng trên để ta disable, chứ English UK không có.



Một số kinh nghiệm để máy bớt hao pin khi chạy Android 4.4

Khi mới bắt đầu chạy 4.4, mình bị shock thực sự về khoản pin. Trước đây 4.3 khi máy ở deep sleep thì khoảng 5h/1% (tắt các kết nối) hoặc 4h/1% (khi mở bluetooth để dùng bao da), qua 4.4 thì 1h mất hơn 1% pin. Tìm hiểu ở các forum nước ngoài thấy rất nhiều người cũng bị tình trạng này, vì vậy mình mày mò tìm cách, và đến bây giờ đã tìm ra các nguyên nhân. Đến giờ này thì có khi mình đạt tới 6h/1%. Chia sẻ một số kinh nghiệm với anh em:

Làm tốn pin số 1 là chức năng voice của Google search, chỉ để nghe lệnh "OK Google" thì bật hộp thoại tìm kiếm lên. Mặc định thì voice bật, vì vậy mà loa máy lúc nào cũng lắng nghe tín hiệu bên ngoài, làm hao pin. Chức năng này thật sự là không cần thiết lắm, nên tắt đi bằng cách vào GG settings -> Voice -> Bỏ chọn Hot word Detection.

Số 2 là Google Now, chức năng này cũng hay nhưng lại làm tốn pin khá nhiều. Nếu không thực sự cần dùng mà lỡ chọn rồi thì có thể tắt đi bằng cách cũng vào GG settings và bỏ chọn GG Now.
Số 3 là chức năng Scanning always available. Khi để chức năng này, máy sẽ thường xuyên quét và kiểm tra các mạng hiện có, cho dù đã tắt wifi. Nếu máy để wifi thường xuyên thì không ảnh hưởng, nhưng nếu chỉ bật khi nào dùng máy thì chức năng này sẽ làm tốn pin hơn. Thường thì mình tắt đi bằng cách vào Settings -> Wi-Fi -> Advanced Wi-Fi, uncheck ô Scanning always available.

Số 4 là NFC. Chức năng này là mới từ 4.4 mới có, nhưng hiện tại thì chưa thường xuyên sử dụng, nên có thể tắt đi và bật lại khi dùng bằng cách vào Settings -> Wireless and Networks -> NFC.

Số 5 là GPS. Từ 4.4 cách quản lý GPS khác so với trước, có 3 tùy chọn là Tắt, High Accuracy (độ chính xác cao, dùng tín hiệu vệ tinh để xác định vị trí) và Battery Saving (chỉ dùng wifi hoặc 3G để xác định vị trí, tiết kiệm pin hơn). Nếu để ở High Accuracy thì lúc nào cần xác định vị trí máy cũng sẽ dùng tín hiệu vệ tinh, tốn pin hơn nhiều. Vì vậy nếu không sử dụng chương trình dẫn đường thì chỉ nên để ở Battery Saving, sẽ hầu như không tốn pin hơn so với khi tắt. Tùy chỉnh cài đặt ở Settings -> Location.

Ngoài ra, có thể cân nhắc đồng bộ hóa những phần nào cần thiết, tránh đồng bộ quá nhiều thứ làm máy phải hoạt động liên tục.

Chức năng quét hay nhấn đúp để mở màn hình cũng rất tốn pin, tắt đi thì hơn .
Tắt tính năng đồng bộ hóa đi sẽ tiết kiệm rất nhiều pin.

Cuối cùng xin lưu ý một điều là cái gì cũng có giá của nó, nếu bạn thực hiện một cài đặt nào để bớt hao pin hơn thì cũng đồng nghĩa với việc bạn phải loại bỏ một chức năng nào đó. Tuỳ vào nhu cầu công việc, giải trí... của mỗi người mà có cài đặt phù hợp riêng cho mình.

Mình có một số kinh nghiệm như trên để chia sẻ với các bạn, hy vọng sẽ không còn ai phải than thở về pin trên Kit Kat nữa :)

Cảm ơn 1 bạn đã viết phần này nhé! :)