Sony Xperia P giá tốt nhất Nha Trang


Nhận giá giảm sâu hơn khi add nick: NT_Khanh01, dù mua hay chưa mua!!! 65% giá ở đây là không cập nhật từ 1 tháng trước rồi nhé : D

Mình đang quản lý tầm 2000 sản phẩm nên giá và sản phẩm có thể không cập nhật kịp. Ở riêng Nha Trang, giá luôn thấp hơn các nơi khác ít nhất 100.000 VND, nếu cao hơn thì phản hồi lại giúp mình nhé (80% trường hợp đã được điều chỉnh sau khi phản hồi đó)


Mr. Khánh (Online 24/7, do Yahoo bị lỗi nên nhiều lúc toàn hiện sai, cứ add nick chat và ĐẶT CÂU HỎI nhé! CLICK HERE....)


Mẹo: Bạn cần sản phẩm nào thì vào trang Youtube.com gõ từ khóa: "Tên sản phẩm" là ra ah :)

Lưu ý: Mỗi sản phẩm làm chương trình với giá ưu đãi sẽ chỉ bán số lượng 2 chiếc đầu tiên; hết số lượng sẽ hết ưu đãi.Vì đã hết ưu đãi nên có thể hôm sau bạn thấy giá tăng thêm 200-300k/sản phẩm thì cũng không có gì lạ.

Nhưng lưu ý giúp chọn điện thoại smartphone/table tốt: http://www.vitinhnhatrang.com/2012/02/ieu-kien-bao-hanh-ien-thoai-ap-dung.html

Sony Xperia P (LT22i)
Màn hình: LED-backlit LCD, capacitive touchscreen, 16M colors, 540 x 960 pixels, 4.0 inches (~275 ppi pixel density)
CPU: Dual-core 1 GHz Cortex-A9
GPU: Mali-400MP
RAM: 1GB
Bộ nhớ trong: 16GB storage
Camera: 8MP phía sau
Pin: Standard battery, Li-Ion 1305 mAh
Kết nối: 3G+ wifi
Sony Xperia P (LT22i) giá 320 usd.Giảm thêm 1%-30% khi chat qua nick Yahoo.




Với thiết kế nguyên khối chắc chắn, nhiều công nghệ hỗ trợ hữu dụng và camera mạnh mẽ, Sony Xperia P thực sự là chiếc smartphone đáng dùng, nếu bạn không yêu cầu quá cao về dung lượng bộ nhớ lưu trữ.
Thiết kế
Sony Xperia P được thừa hưởng phong cách thiết kế của đàn anh Xperia S với kiểu dáng thanh vuông vức nguyên khối. Chính đặc điểm này đã khiến điện thoại Sony thoát khỏi cái bóng về phong cách thiết kế của Sony Ericsson như Xperia Arc S trước đây. So với Sony Xperia Sola hoặc Xperia U, chúng tôi thích thiết kế của Xperia P bởi sự chắc chắn của lớp vỏ, không cầu kỳ nhưng vẫn có nét sang trọng.
Thiết kế vuông vức mang đậm dấu ấn loạt NXT series của Sony
Nếu thiết kế mặt trước là sự bằng phẳng của màn hình và camera phụ thì mặt sau Xperia P lại phá cách với dáng vát cong về hai bên hông. Chính nhờ đặc điểm này mà Xperia P thực sự chắc chắn khi cầm trên tay. Dòng smartphone này có thiết kế nhôm nguyên khối với pin không thể tháo rời, khe SIM được khéo léo bố trí ở cạnh trái. Các nút chỉnh âm lượng, nút nguồn và camera có thiết kế nhỏ nhắn, đẹp mắt ở cạnh phải máy, loa của máy cũng được đặt ở vị trí này. Trong khi đó, cạnh trái máy lại khá trống trải với cổng microUSB và microHDMI.
Toàn bộ nút bấm đều được bố trí ở cạnh phải máy.

Phần vỏ nhôm bên dưới màn hình của Xperia P vẫn giữ lại dải nhựa trong suốt kèm ba nút bấm đặc trưng của điện thoại dùng Android có thể phát sáng ấn tượng như ở Xperia S. Đặc điểm này khá độc đáo, khiến nhiều người thích thú nhưng khe hở giữa thân máy với dải nhựa khá lớn nên dễ bám bụi và cho cảm giác chưa thật chắc chắn ở khu vực này.
Dải nhựa trong suốt với ba nút cảm ứng phát sáng là điểm nhấn trong thiết kế của Xperia P
Xét về tổng thể thiết kế, với kích thước 122 x 59,5 x 10,5 mm, Xperia P cầm khá vừa tay. Trọng lượng máy 120g, nhẹ hơn nhiều so với Xperia S (144g) nhưng nặng hơn chút ít so với HTC One V. Dù sao đi nữa, với một smartphone màn hình 4 inch thì thiết kế của Xperia khá ổn cả về tính thẩm mỹ lẫn sự tiện dụng.
Chi tiết thiết kế của Xperia P:


Chất lượng hình ảnh, video
Dù cấu hình lẫn tính năng của Xperia P không mạnh mẽ và hấp dẫn như Xperia S nhưng Sony đã chăm chút khá kỹ cho chiếc camera 8MP của dòng smartphone này. Tốc độ chụp của máy nhanh, nhiều chế độ chụp hỗ trợ, khả năng tùy chỉnh linh hoạt, chất lượng ảnh chụp đẹp. Chế độ quay video cũng cho chất lượng tốt, hình ảnh trơn mượt, sắc nét, âm thanh rõ ràng.
Xem khả năng tùy chỉnh linh hoạt khi chụp hình của Xperia P:

Tính năng chụp toàn cảnh sweep panorama (xem ở chế độ 3D) dễ sử dụng, xử lý ghép ảnh nhanh. Máy hỗ trợ nút chụp hình ngay hông phải rất tiện lợi nếu bạn muốn chụp ảnh nhanh.
Một số ảnh chụp thực tế từ Xperia P: 
Chất lượng video
Điểm gây thất vọng lớn nhất ở Xperia P là không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, trong khi bộ nhớ trong không nhiều (chỉ 16GB). Bạn chỉ cần quay vài đoạn video HD 720p là thấy ngay sự bất tiện này.
Điểm gây thất vọng thứ hai là máy chỉ cài sẵn Android v2.3 (Gingerbread), mặc dù có thông tin là Sony sẽ nâng cấp lên Android 4.0 trong thời gian tới. Tuy vậy, giao diện Sony Timescape thực sự trực quan với hiệu ứng đẹp mắt cùng tốc độ cập nhật nhanh cũng phần nào giúp người dùng bớt “nóng lòng” đợi nâng cấp OS mới.
Chức năng đồng bộ dữ liệu giữa Xperia P với máy tính hoạt động nhanh. Khi cắm thiết bị vào máy tính, trình điều khiển tích hợp trong máy sẽ cài lên máy tính trong vòng 20 giây. Bạn có thể chép nhạc, phim hay những dữ liệu tùy thích với tốc độ khá nhanh.
Chế độ tùy chỉnh tiết kiệm năng lượng trên Xperia P.
Ngoài ra, với trình Music Player mặc định, Xperia cho chất lượng âm thanh hay, trong trẻo với dải trầm rộng khi nghe với tai nghe Sony đi kèm. Tuy vậy, máy lại khá kén tai nghe, một số dòng tai nghe của iPhone, HTC hay Nokia không tương thích với máy. Xperia P cũng được tích hợp NFC để bạn dễ dàng sử dụng những tính năng bổ sung với các phụ kiện tương thích như NFC tag hoặc tai nghe…
Màn hình
Xperia P sở hữu màn hình LCD IPS Reality 4 inch và lần này Sony đã khắc phục được tình trạng xuất hiện vệt vàng từng xuất hiện trên Sony Xperia S. Với độ phân giải 960x540 pixel, mật độ điểm ảnh đạt mức ~275 ppi (so với 217 ppi của Samsung Galaxy S2) cùng công nghệ Bravia Engine và WhiteMagic tích hợp, chất lượng hiển thị của màn hình Xperia P thực sự ấn tượng. Hình ảnh sáng, đẹp, trong trẻo và rất sặc sỡ, đặc biệt khi bạn xem phim hoặc hình ảnh.
Màn hình Xperia P được chỉnh ở độ sáng 50%
Hiệu năng
Smartphone này được trang bị bộ vi xử lý Dual-core 1 GHz Cortex-A9 cùng mức RAM 1GB đủ để xử lý nhanh đa số các tác vụ từ lướt web đến chơi game.
Thử nghiệm khả năng xử lý đa nhiệm với 10 ứng dụng trong đó 1 game, Xperia P cho thấy tốc độ nhanh, mặc dù khi chuyển sang game thì tình trạng giật vẫn còn nhưng không đáng kể. Chẳng hạn với game Temple Run, mặc dù tốc độ xử lý tương đối nhanh nhưng khả năng đáp ứng thao tác khi chơi chưa thật mượt và đôi lúc còn giật ở đoạn rẽ nhanh.
Như đã nói ở trên, tốc độ xử lý, chụp, quay video của máy tốt, không hề gặp bất cứ lỗi nào khi thực hiện. Với phép thử xử lý video HD Rip 720p (định dạng MKV và AVI), máy đọc tốt, không giật, hình ảnh và âm thanh không bị lệch. Tuy nhiên, trình Player mặc định không hỗ trợ phụ đề rời, kể cả dạng thông dụng SRT.
Thử nghiệm với công cụ đánh giá hiệu năng xử lý Quadrant Benchmark, Xperia P đạt 2.125 điểm, với AnTuTu Benchmark, thiết bị đạt 5.343 điểm. Riêng với công cụ đo hiệu năng trình duyệt Vellamo thì Xperia P lại chỉ đạt 831 điểm. Phép thử để đo hiệu năng xử lý đồ họa ở hai mức độ phân giải 720p và 1080p với GLBenchmark 2.1 Egypt đạt lần lượt 20fps và 10fps.
So sánh hiệu năng với HTC One V:
Quadrant
Vellamo
GLB 2.1 Egypt (720p)
GLB 2.1 Egypt (1080p)
AnTuTu
Sony Xperia P
2.125
831
20fps
10fps
5.343
HTC One V  
2.060
1.155
32fps
18fps
2.515

Kết quả thử nghiệm qua một số công cụ:
Pin
Sony Xperia P sử dụng pin có dung lượng 1305mAh, thấp hơn Xperia S với 1750 mAh nhưng thực tế sử dụng ở độ sáng tự động cân chỉnh, bật Wi-Fi, 3G và NFC, máy có thể sử dụng đến 2 ngày với các tác vụ sử dụng thông thường.
So sánh thông số giữa ba phiên bản Sony Xperia P, Xperia S và Xperia U

Sony Xperia P
Sony Xperia S
Sony Xperia U
Hệ điều hành
Android 2.3 Gingerbread
Android 2.3 Gingerbread
Android 2.3 Gingerbread
Màn hình
4 inch; 540x960 pixel; 275ppi
4,3 inch; 720x1280 pixel; 342ppi
3,5 inch; 480x854 pixel; 280ppi
Độ dày
10,5mm
10,6mm
12mm
Cân nặng
120g
144g
110g
Vi xử lý
Dual-core 1GHz
Dual-core 1,5GHz
Dual-core 1GHz
RAM
1GB
1GB
512MB
Camera chính
8MP; video 1080p
12MP; video 1080p
5MP; video 720p
Camera phụ
Có, VGA
Có, VGA
Bộ nhớ trong
16GB
32GB
8GB
Pin
1305mAh
1750mAh
1320mAh
Giá (triệu đồng)
11,99
13,99
7,5
- Ưu điểm: Thiết kế cứng cáp. Màn hình WhiteMagic hiển thị đẹp. Camera chất lượng.
- Nhược điểm: Hệ điều hành cũ. Không tích hợp thẻ nhớ. Khe cắm 3,5mm kén tai nghe.


So với S và U, Xperia P có kiểu dáng vừa vặn, đẹp và thời trang hơn nhờ bộ vỏ kim loại liền khối và màn hình 4 inch, bộ xử lý lõi kép giúp cho máy chạy mượt.

[IMG]
Xperia P với kiểu dáng tương đồng với Xperia S và Xperia U.

Bên cạnh đó điểm nổi bật ở Xperia P còn là màn hình công nghệ White Magic với lời giới thiệu là cho khả năng hiển thị sáng và rõ ràng hơn nhưng vẫn tiết kiệm 50% điện năng tiêu thụ so với công nghệ màn hình thông thường.

Nằm trong phân khúc sản phẩm trung - cao cấp, Xperia P được trang bị màn hình 4 inch với độ phân giải qHD, tích hợp công nghệ Mobile Bravia Engine. Máy sở hữu bộ xử lý lõi kép NovaThor U8500 với tốc độ 1GHz, đồ họa Mali-400 cùng RAM 1GB. Sony trang bị cho P camera 8 Megapixel với khả năng quay video Full HD, đi kèm camera phụ VGA ở mặt trước.

Bên cạnh đó sản phẩm cũng được trang bị NFC và hỗ trợ sử dụng với các thẻ thông minh Smart Tag của Sony. Nhưng một điểm đáng tiếc là máy vẫn chỉ chạy Android 2.3 và chưa được nâng cấp lên Android 4.0.

Hiện tại Xperia P vừa có mặt trên các kệ hàng chính hãng với giá chính thức là 12 triệu đồng.

Phần 1: Thiết kế và màn hình

Vẫn giữ form thiết kế chung của dòng smartphone NXT series nhưng Xperia P là model đẹp nhất trong số ba sản phẩm của Sony. Với màn hình 4 inch, máy có kích thước thực tế 122 x 59,5 x 10,5 mm, vừa vặn trong tay hơn so với hai model Xperia S và U. Có thiết kế nguyên khối nhưng với chất liệu nhôm, Xperia P lại tỏ ra khá nhẹ so với cảm nhận ban đầu của nhiều người khi mới cầm. Trọng lượng của máy chỉ 120g, nhẹ hơn model One S siêu mỏng của HTC 5 gram.

[IMG]
Góc trên màn hình 4 inch tỏ ra khá chật chội với logo Sony,
loa thoại, các cảm biến, camera phụ cùng một đèn LED thông báo.

Mặt trước là màn hình 4 inch với mặt kính bảo vệ đen bóng phù kín, có khả năng hạn chế trầy xước. Viền bao quanh thân máy hơi nổi lên so với mặt trước và nhận thấy dễ khi người dùng sử dụng các thao tác vuốt, trượt trên màn hình cảm ứng. Ngay bên dưới màn hình là một dải nhựa trong suốt với logo ký hiệu cho ba nút cảm ứng Back, Home và Settings.

[IMG]
Ba phím cảm ứng giờ được đặt trong dải nhựa trong suốt.

Điểm khá thú vị và khác biệt so với X và S, dải nhựa trong suốt của P cũng chính là nơi đặt ba phím cảm ứng thay vì là ba chấm nhỏ nằm ở phía trên và việc bấm nhầm sẽ không còn. Nhưng giống như đàn anh Xperia S, dải nhựa của P chỉ phát ra ánh sáng trắng và không thể đổi màu linh hoạt như trên U.

[IMG]
Xperia P với bộ vỏ nhôm nguyên khối.

[IMG]
Cụm camera 8 Megapixel vời đèn Flash LED.
Phần chữ nhật ở phía trên làm từ nhựa cùng màu với vỏ nhôm.

Với bộ vỏ nhôm dạng mờ, mặt lưng của Xperia P được thiết kế liền thành một khối và hơi cong nổi lên về phía giữa. Camera 8 Megapixel được thiết kế chăm chút và đặt ở vị trí trung tâm, phía trên là đèn Flash còn bên dưới là chip NFC nằm ẩn dưới mặt lưng.

[IMG]
Cạnh trái với khe cắm sim, cổng microHDMI rồi tới cổng microUSB.

[IMG]
Loa ngoài với màng kim lưới kim loại được đặt đặt ở cạnh đối diện.

Không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng, không thể thay thế pin bởi vậy khe cắm microSIM được Sony chuyển sang cạnh trái của máy. Khe cắm này có một nút đậy rất chắc, người dùng nên lưu ý mỗi khi rút và tháo thẻ sim, máy sẽ lập tức khởi động lại. Bên cạnh đó là cổng microHDMI và cổng microUSB.

[IMG]
Khác với hai cạnh bên trên đỉnh máy và cạnh bên dưới
của Xperia lại tỏ ra thoáng đãng khi chỉ có đúng giắc cắm
tai nghe 3,5 mm và một lỗ nhỏ dành cho micro đàm thoại.

Xperia P là chiếc smartphone được chăm chút rất kỹ về thiết kế, tỷ mỉ tới từng chi tiết nhỏ như 2 chiếc ốc bắt ở khung máy. Các cổng kết nối đều được để trần nhưng được thiết kế khá sắc sảo và kỹ càng tuy nhiên việc đặt sát hai công gần nhau lại khiến cho người dùng có thể cắm nhầm nếu không để ý tới logo chú thích đặt bên cạnh. Trong khi đó cạnh trái là nơi đặt nút khóa, phím tăng giảm âm lượng cùng nút chụp hình chuyên nghiệp.

[IMG]
Phần thân máy bên trong dải nhựa in thông tin về máy.
Tuy nhiên việc tháo ra nhiều khiến cho phần vỏ này có
thể bị lỏng lẻo, không còn chắc chắn.

Một điều khiến nhiều người tỏ ra khá thắc mắc ở thiết kế của P là việc phần nắp đuôi bên dưới dải nhựa trong suốt lại có thể tháo rời như U và không gắn chặt như trên Xperia S. Với chất liệu nhựa thay vì nhôm, bởi vậy sau một vài lần tháo ra, vỏ nhựa này không còn dính chặt với thân máy nữa mà trở nên hơi lỏng lẻo, khiến cho cảm giác cầm một sản phẩm nguyên khối mất đi phần nào giá trị.

Sự khác biệt của Xperia P còn ở màn hình White Magic. Không chỉ sử dụng công nghệ màn hình LCD IPS Reality với Mobile Bravia Engine như trên S và U, màn hình của P còn sử dụng cấu trúc điểm ảnh có tới 4 sub-pixel, bổ sung thêm một điểm ảnh màu trắng vào bên cạnh 3 sub-pixel cơ bản là đỏ-xanh lá-xanh dương (RGB).

[IMG]
Cấu trúc điểm ảnh trên màn hình White Magic của Xperia P.

Theo giải thích của Sony với White Magic, màn hình của Xperia P cho độ sáng cực cao lên tới hơn 900 nits (cao hơn cả màn hình Nova của LG). Bởi vậy ưu thế của sản phẩm là cho khả năng hiển thị ngoài trời nắng, nơi có ánh sáng mạnh rất tốt, thể hiện hình ảnh rõ ràng với độ tương phản cao hơn các loại màn hình LCD khác. Bên cạnh đó White Magic còn được cho là giúp tiết kiệm tới 50% điện năng tiêu thụ so với màn hình thông thường.

Với kích thước 4 inch và độ phân giải 960 x 540 pixel, P cho khả năng hiển thị rất sắc nét. Quan sát ở vị trí thông thường, người xem sẽ khó nhận ra được các điểm ảnh trên màn hình và chỉ thấy hình ảnh rất mịn. Không cao bằng S, mật độ điểm ảnh của Xperia P là 275 ppi.

[IMG]
Màn hình hiển thị đẹp.

Công nghệ xử lý hình ảnh độc quyền của Sony giúp cho màu sắc thể hiện trên Xperia P sống động, chân thực nhưng không quá rợ như AMOLED. Nhưng với White Magic nên phần thể hiện màu đen ở model này lại không tốt bằng Xperia S. Tuy nhiên, Xperia P vẫn là một trong những chiếc smartphone có màn hình thuộc hàng đẹp nhất hiện nay.

Phần 2: Tính năng

[IMG]
Giao diện TimeScape trên Xperia P.

Tương tự như Xperia S, P vẫn đang chạy trên Android 2.3 với các tính năng đương. Sony cũng trang bị cho sản phẩm của mình giao diện TimeScape, đã thay đổi phần lớn ngoại hình so với Android GingerBread gốc.

Với bộ xử lý lõi kép, TimeScape trên máy hoạt động mượt, ít độ trễ so với Arc hay Arc S. Các hiệu ứng hiển thị trong suốt hay bung mở ra thêm khá đẹp, làm cuốn hút nhiều người. TimeScape cũng là giao diện tích hợp khá sâu vào các mạng xã hội như Facebook, cho phép người dùng có thể liên tục cập nhật thông tin của bạn bè, chia sẻ ảnh... thông qua các widget xuất hiện ngoài màn hình chủ. Thông tin cập nhật từ Facebook có thể hiển ra ngay cả ở màn hình khóa nếu người dùng chọn lựa.

Sony trang bị cho máy đầy đủ các tiện ích kết nối, làm việc hay giải trí. Trong đó nổi bật nhất vẫn là tính năng nghe nhạc - xem phim, chụp hình - quay video và NFC. Một điểm thiếu xót là sản phẩm này không hỗ trợ chứng nhận PlayStation giống như Xperia S.

[IMG]
Chương trình nghe nhạc trên Xperia P.

Chương trình nghe nhạc trên TimeScape được thiết kế đơn giản và nổi bật là hình ảnh về thông tin bài nhạc hình một chiếc vỏ đĩa CD. Các nút bấm điều khiển nhạc được thiết kế lớn giúp cho việc thao tác dễ. Khả năng quản lý nhạc, sắp xếp thành danh sách, chọn các chế độ phát đầy đủ và tiện dụng. Ngay cả khi khóa máy, người dùng vẫn có thể chọn điều chỉnh được nhạc thông qua thao tác trượt màn hình khóa sang bên, giúp xuất hiện một widget chơi nhạc nhỏ.

Ở trong chế độ phát nhạc, biểu tượng giống như vô cực nằm ở góc bên phải cho phép người nghe có thể nhanh chóng tìm kiếm bản nhạc hay video trên YouTube tương tự như bài đang phát trên điện thoại, hoặc thêm các bài khác trong cùng album, tra cứu thông tin nghệ sỹ hay lyric.

Sony vẫn tích hợp cho P công nghệ âm thanh Xloud giúp tăng chất lượng và âm lượng của loa ngoài bên cạnh chức năng Equalizer cho phép người dùng có thể điều chỉnh lại 5 dải tần số, đi kèm thanh trượt chế độ Clear Bass phục vụ cho tai nghe. Một tính năng được bổ sung là Headphone Surround Option giúp tăng hiệu ứng âm thanh vòm với tai nghe với ba chế độ là Studio, Club và Concert Hall.

Với tai nghe in-ear MH-750 đi kèm, điện thoại của Sony cho khả năng chơi nhạc ấn tượng với âm thanh chi tiết, khá năng khử ồn khá ổn trong khi thể hiện được âm bass mềm, rõ ràng và cũng đủ mạnh để làm cho người nghe cảm thấy thích thú trong những những bài nhạc sôi động.

Về khả năng trình diễn video, với việc bổ sung thêm một số codec mới đã giúp cho P xử lý tốt được nhiều định dạng hơn. Với một file HD 720p ở định dạng MKV, model của Sony có thể chạy mượt, việc tua nhanh cũng không khiến cho hình ảnh bị vấp hay mất tiếng. Tuy nhiên một thiếu sót trên model của Sony là việc không có ứng dụng camera riêng và việc phát video từ Galery cũng không hỗ trợ phụ đề.

[IMG]
Xperia P là chiếc smartphone có tính năng camera tốt.

Nếu so với công nghệ như ImageSense đang được HTC áp dụng, tính năng camera trên Xperia P có thể không bằng, nhưng đây vẫn là chiếc điện thoại có khả năng chụp hình đẹp. Giao diện chụp ảnh được Sony bố trí thoáng, dễ sử dụng và đi kèm nhiều tính năng chụp hình chuyên nghiệp như lấy nét tự động, theo điểm..., theo dõi khuân mặt, nụ cười cho đến nhiều chế độ chụp hình khác nhau như Panorama, 3D... Về cơ bản các tính năng chụp hình trên Xperia P cũng tương tự như Xperia S 12 "chấm".

Ngay từ chế độ khóa, người dùng có thể chụp ảnh nhanh bằng cách giữ phím camera bên hông máy (có thể điều chỉnh trong phần Cài đặt). Thực tế thời gian để người dùng có thể bắt đầu chụp một bức hình là khoảng 2 giây, tính từ khi bấm phím. Tuy nhiên chất lượng của các bức hình chụp nhanh này khá dễ bị nhòe và mờ.

Giống như S và U, ở chế độ Auto Scene, P chỉ cho phép lấy nét vào trung tâm và không cho nhiều thay đổi về thông số chụp khiến bức hình chụp có chất lượng không như ý muốn. Tuy nhiên nếu chuyển sang chế độ Normal, ảnh chụp từ Xperia P sẽ cho chất lượng tốt hơn hẳn với một số điều chỉnh nhỏ. Thực tế Xperia P là chiếc điện thoại 8 "chấm" có khả năng chụp ảnh tốt. Các bức hình chụp thể hiện chi tiết, màu sắc tươi và khác thực, đặc biệt với màu xanh. Tuy nhiên giống như Xperia S, điểm yếu ở P là ảnh vẫn gặp phải hiện tượng nhiễu màu dù ít hơn.

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

[IMG]

Model 8 "chấm" được trang bị khả năng quay video đạt chuẩn Full HD 1.080p với tốc độ 30 khung hình mỗi giây và chức năng lấy nét liên tục. Hình ảnh thu về thể hiện mượt nhưng không thực sự chi tiết và sắc nét. Nếu so với một số model có khả năng quay video Full HD, sản phẩm của Sony vẫn còn chưa bằng.



Trong khi đó tính năng NFC trên Xperia P cũng tương tự như trên S, cho phép người dùng có thể sử dụng với các thẻ Smart Tag của Sony để thiết lập các tác vụ nhanh, hoặc truyền dữ liệu như nhạc, ảnh hay video giữa các máy Sony có hỗ trợ NFC.

Phần 3: Hiệu năng và thời lượng pin

Sony trang bị cho Xperia bộ xử lý lõi kép NovaThor U8500 với nhân Cortex A9 tốc độ 1GHz, đồ họa Mali-400 và 1GB RAM. Tuy nhiên các dòng máy Android năm ngoái và năm nay của Sony đều không tập trung chính vào sức mạnh của phần cứng với điểm hiệu năng khủng.

[IMG]
Xperia P có điểm đánh giá hiệu năng không
cao nhưng khả năng hoạt động không có gì phải chê trách.

Bởi vậy thực tế qua các bài so sánh trực tiếp bằng các phần mềm như BenchMark Pi, Linpack hay NenaMark 2 để kiểu tra về bộ xử lý CPU và GPU, Xperia P chỉ đạt một nửa so với đối thủ trực tiếp là One S của HTC. Điểm hiệu năng của máy thử bằng phần mềm Quadrant Standard Benchmark đạt được hơn 2.100 điểm, thấp hơn những dòng máy lõi kép đầu tiên như Optimus 2X và Galaxy Nexus của năm ngoái.

Số tiền 12 triệu đồng cho một model lõi kép với hiệu năng như Xperia P có lẽ là hơi đắt ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nếu xét ở thị trường xách tay thì model này lại đầy hấp dẫn. Bởi thực tế trong quá trình sử dụng, Xperia P vẫn mang lại khả năng đáp ứng rất tốt các nhu cầu giải trí và công việc, kết nối mạng. Giao diện TimeScape mang lại cảm giác nhanh và mượt.

Hầu hết các trò chơi phổ biến và quen thuộc, cấu hình của Xperia P vẫn cho máy chạy tốt và không gặp bất cứ vấn đề gì. Tất nhiên với một số tựa game kén như Shadow Gun hay Real Racing, việc không chạy được không phải là vấn đề quá lớn. Hiện tượng Force Close do thiếu bộ nhớ không gặp phải trong 1 tuần sử dụng liên tục Xperia P. Ngay cả với các trang Home với kín các widgets ngoài màn hình chủ, việc kéo trượt qua lại giữa các màn hình của Xperia P vẫn khá thoải mái. Nếu không suy nghĩ đến các con số và chỉ ưu tiên đến trải nghiệm thực tế khi sử dụng, cấu hình Xperia P là một lựa chọn tốt.

Trong quá trình sử dụng liên tục, Xperia P vẫn bị nóng lên ở gần chính giữa mặt lưng và mặt trước phía màn hình, nhưng không quá nhanh và không quá khó chịu. Bộ vỏ nhôm khiến cho máy có khả năng tản nhiệt tốt hơn nhiều model khác và giúp cho việc sử dụng thoải mái hơn.

[IMG]
Với bộ vỏ nguyên khối, Xperia P không cho phép tháo pin.

Có khá nhiều ưu điểm từ thiết kế cho tới tính năng nhưng một điểm yếu mà nhiều người sẽ phải chú ý đặc biệt đến Xperia P là pin kém. Dù sử dụng màn hình White Magic với hứa hẹn tiết kiệm tới 50% lượng điện tiêu thụ nhưng thực tế, pin dung lượng hơn 1.300 mAh giờ của P không giúp cho máy đủ hoạt động trong một ngày.

Với cường độ hoạt động trung bình, không nghe gọi, nhận tin nhắn, mở kết nối 3G, đồng bộ 2 tài khoản mail với cơ chế 15 phút mỗi giờ, lướt web, chơi game trong khoảng 15 phút, chụp một số bức hình, Xperia P chỉ hoạt động được từ sáng đến cuối giờ chiều. Để ở chế độ chờ với mạng 3G, sau 8 tiếng buổi đêm, pin của máy mất tới gần 8%. Bởi vậy để có thể sử dụng được Xperia P hiệu quả trong một ngày làm việc, ưu tiên với người dùng là luôn mang theo sạc cho máy tại bất cứ đâu.

Một điểm đáng chú ý ở Xperia P là máy đi kèm với sạc EP-850 và pin có tính năng sạc nhanh. 10 phút sạc pin sẽ cho phép máy đàm thoại thêm 60 phút. Và chỉ mất khoảng 1 giờ là máy sẽ đầy 100% pin nếu sạc từ mức cạn 10%.

The brightest smartphone display*

The Xperia NXT Series – next generation smartphones from Sony.
Available colours
BlackSilverRed
The Xperia P Android smartphone gives you an ultra-bright viewing experience.

Display brightness. Like no other.

The Xperia P boasts the brightest display of all smartphones on the market. It’s tested and proven –TESTfactory compared the Xperia P display with eleven other high class smartphones. And guess what? Xperia P ended up top of the list. Want the details?
Download the full test report
TESTfactory is an independent test lab based in Germany. All tests were conducted in a controlled laboratory environment and with an advanced display measuring system.
The Xperia P boasts the brightest display of all smartphones on the market
The Xperia P smartphone has a full aluminium unibody.

Experience beauty. Distinctive design.

The Xperia P Android phone stands out with its distinctive, minimalistic design.

Like all phones in the Sony Xperia NXT series, it has a simple, strong design language. And Xperia P takes it one step further – the precision crafted, full aluminium unibody gives this Android phone a unique, durable and modern look.

A clear display, even in bright sunlight.

Lounging in the sun, enjoying a YouTube clip or your favourite movie?

The 4″ Reality Display powered by the Mobile BRAVIA® Engine also includes Sony’s unique WhiteMagic™ technology, making the colours in your favourite clips and stills look as sharp and clear as if you were inside. WhiteMagic adds a 4th white sub-pixel – traditional LCD screens have three; red, green and blue – to the Reality Display. The result? The outstanding combination of an ultra-bright screen and great power efficiency. Power efficient because WhiteMagic automatically adjusts the brightness of the screen to surrounding light – when the light is not so strong, Sony Xperia P uses less battery power.
WhiteMagic™ technology – this is how it works
A second from sleep to snap in just over a second with the Xperia P Android smartphone.

Experience now. Capture it all in brilliant HD.

Some things are just too good to miss.

Make sure you always get the right shot with your phone’s fast capture 8 megapixel camera. Just over a second from sleep to snap, and just one second between shots.
And thanks to the Exmor R™ for mobile image sensor you capture stunning pictures, even in low light. Want to enjoy your photos on a bigger screen? A single swipe of the display, and you’re ready to share your pics on your TV, tablet or laptop.

Experience joy. Sony Entertainment Network – anytime, anywhere.

Download a movie from Video Unlimited. Connect your Android smartphone to your TV and the TV launcher pops up automatically. Now use your phone to play, fast forward, or enjoy your favourite scene again. Or make yours music. Enjoy a global catalogue of more than 15 million songs* from Music Unlimited. It’s all on Sony Entertainment Network and found with a common sign-on ID and digital wallet through your smartphone. It’s the perfect fit for a life full of entertainment.
It’s the perfect fit for a life full of entertainment.
Sony Entertainment Network with Video Unlimited and Music Unlimited are not available in every market. * The number of tracks available varies by country.
Video Unlimited and Music Unlimited from Sony Entertainment Network.
Xperia P Android smartphone - powered by Android and a 1Ghz processor

Experience power. The Android way.

Find your way with Google Maps. Send your love by Gmail.

Your Xperia P Android phone has Google Mobile Services built in. And with a 1Ghz dual core processor inside, you get super fast performance as you browse the web.

Perfect partners