Samsung Galaxy S4 giá tốt nhất Nha Trang



1.    Thiết kế:
Dựa trên chất liệu Polycarbonate, Samsung Galaxy S4 sẽ bền bỉ, chắc chắn hơn hẳn thiết kế màn hình gương. Galaxy S4 có kích thước 136.6 x 69.8 x 7.9 mm – mỏng nhất trong nhóm smartphone, trọng lượng 130gram. Biên tập viên của tờ CNET Jessica Dolcourt khẳng định “đây là chiếc điện thoại có thiết kế đáng yêu thích nhất”.






2.    Màn hình
Màn hình 4.99 inch, Super AMOLED Full HD với 441 ppi là điểm mạnh không thể chối cãi của Samsung Galaxy S4. Kích cỡ màn hình lớn cho phép dễ sử dụng các ứng dụng giải trí cho chất lượng cao nhất. Chênh lệch giữa mật độ điểm ảnh và kích cỡ màn hình sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm sử dụng trong cùng phân khúc smartphone cao cấp – đây cũng là một xu hướng tương lai của Galaxy S4.




Với người dùng khó tính, Corning Gorilla Glass 3 của Galaxy S4 có thể chịu được lực nén lên đến 102 kg và khả năng chống trầy màn hình gấp 3 lần các smartphone cao cấp của thế hệ trước,

3.    Bộ vi xử lý
Samsung Galaxy S4 sẽ được trang bị chipset Exynos Octa 5, trong đó có bốn lõi Cortex-A15 tốc độ 1.9GHz, và bốn lõi Cortex-A7 chạy ở tốc độ 1,2 GHz, kết hợp cùng với card đồ họa GPU PowerVR SGX 544MP3. So sánh với các smartphone đỉnh khác, cấu hình của Galaxy S4 không nghi ngờ gì là vượt trội hoàn toàn. Nếu còn nghi ngờ hiệu suất, thì 4 lõi A7 chuyên xử lý tác vụ nhẹ sẽ cho hiệu năng & thời lượng pin “trâu”!




4.    Máy ảnh
Mặt sau của Galaxy S4 trang bị camera 13 megapixel, trong khi mặt trước là 2,1 megapixel có tính năng thực hiện các cuộc thoại video và một loạt các tính năng mới là Air View và Air Gesture. Đẳng cấp của Galaxy S4 hơn hẳn “phần còn lại”: Dùng ánh mắt điều khiển có thể xem hình, video tự pause nếu dời mắt khỏi màn hình là Smart Pause.



Trong khi đó, Air gesture là khả năng nghiêng máy theo nhiều góc khác nhau trong khi lướt web, xem hình ảnh để chuyển sang các web và hình khác. Tiện dụng nhất là Air View: đặt ngón tay gần với một email, một tin nhắn hay một lịch hẹn trước, phần nội dung chính sẽ được hiển thị lên dưới dạng pop-up mà bạn không cần trực tiếp chạm để truy cập vào xem. Hay khi xem ảnh, bạn cũng không cần chạm vào ảnh mà chỉ cần đặt ngón tay ở trên để xem ảnh ở khung hình lớn hơn.

[Video review Air Gesture, Air View: http://www.youtube.com/watch?v=fDDe4CSuF-0]

Ngoài ra, còn 2 tính năng Dual Camera cho phép người chụp ảnh cũng..có mặt trong khung hình và Drama Shot – chụp 100 hình trong 4 giây để chọn ra khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong một hoạt cảnh. Đây là tính năng chụp hình thể thao cao cấp lần đầu ứng dụng vào Galaxy S4.

5.    Tổng kết
Tổng hợp về nhận định và cấu hình ở trên. Rút ra kết luận ngắn gọn: Samsung Galaxy S4 mạnh về ngoại hình lẫn nội lực bên trong. Các tính năng tiện dụng đa dạng hơn hẳn so với các smartphone cao cấp khác. Nội lực: CPU 8 nhân, màn hình 5 inch, pin 2600 mAh và với kinh nghiệm từ các sản phẩm trước của Samsung, mình tin rằng camera cũng sẽ không khiến mọi người thất vọng!






------------------
Cũng giống nhưng Galaxy S3, Galaxy S4 đã được Samsung bổ sung thêm một loạt các tính năng phần mềm mới nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Trong sự kiện vừa diễn ra, rất nhiều tính năng của Galaxy S4 đã được quảng cáo có thể khiến bạn hoa mắt. Được biết, các tính năng trên Galaxy S4 lấy cảm hứng từ rất nhiều ý tưởng từ nhiều người trên thế giới bao gồm:

- Dual Camera: Tính năng cho phép người dùng sử dụng 2 camera trước và sau cùng lúc. Hỗ trợ cho tính năng này sẽ là rất nhiều bộ lọc và hiệu ứng hình ảnh.



- Tính năng Sound&Shot cho phép người dùng vừa có thể ghi âm vừa có thể chụp hình cùng lúc.




- Drama Shot hỗ trợ người dùng chụp ảnh với tốc độ rất nhanh lên tới hàng trăm bức trong vài giây. Theo thông tin mà Samsung cung cấp thì Drama Shot của Galaxy S4 có thể chụp được 100 bức ảnh trong vòng 4 giây.



- Eraser giúp người dùng cải thiện chất lượng ảnh sau khi chụp bằng cách xóa đi những vật thể không mong muốn trong bức ảnh. Người dùng có thể dễ dàng thực hiện thao tác này bằng cách chạm tay vào màn hình.



- Air View: Tính năng xem ảnh nhanh dạng pop-up của dòng Galaxy Note đã xuất hiện trên Galaxy S4. Tính năng này được hỗ trợ bởi AirGesture cho phép người dùng lướt ngón tay để xem nội dung ảnh có trong album. Người dùng có thể “vẩy” ngón tay để xem nội dung một bức ảnh, một video clip từ photo gallery, kiểm tra e-mail, chuyển tab trình duyệt…



- S Translator, phiên dịch viên thông minh trên di động có khả năng hiểu được 9 ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Công cụ này có thể chuyển đổi dễ dàng từ văn bản sang âm thanh và ngược lại. Điều đặc biệt là S Translator có thể dịch mà không cần tới Internet.



- Adapt Display, tính năng tự điều chỉnh màn hình sao cho phù hợp với nội dung hiển thị.



- Story Album: Chức năng chia sẻ ảnh nhanh chóng dành cho dân phượt.




- Home Sync là dịch vụ đám mây cá nhân của Samsung với dung lượng lưu trữ lớn lên đến terabyte cho phép 8 người sử dụng cùng lúc.



- S Voice Drive là tính năng an toàn cho người dùng lái xe ô tô. Thực chất đây là tính năng dùng Svoice để điều khiển ô tô




- Smart Swicht là công cụ giúp người dùng có thể truyền dữ liệu từ bất kỳ mẫu điện thoại nào sang S4.





- Samsung Knox là tính năng bảo mật trên điện thoại của Samsung, Knox sẽ chuyển đổi không gian làm việc trên S4 từ cá nhân sang công việc một cách dễ dàng.



- Group Play: Công cụ cho phép người dùng S4 mở nhạc cùng lúc để trở thành hệ thống loa stereo. Với tính năng này, chỉ cần vài chiếc Galaxy S4 là chúng ta có thể tạo nên cả một vũ trường.





- Dual Video Call: Tính năng hỗ trợ người dùng vừa chat video bằng camera trước, vừa chia sẻ hình ảnh xung quanh với camera sau. Người dùng có thể sử dụng máy ảnh kép để mọi người thấy hình ảnh đằng sau trong khi vẫn để người đối thoại nhìn thấy mình thông qua camera phía trước.



- Tính năng Smart scroll sẽ dịch chuyển văn bản một cách tự động tùy thuộc vị trí mà mắt người đang nhìn trên màn hình. Trình duyệt mặc định của Android, Chrome, ứng dụng Gmail, Email… sẽ hỗ trợ tính năng nói trên. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chỉnh tốc độ cuộn màn hình. Bên cạnh đó, Galaxy S4 cũng sẽ sử dụng một tính năng mới có tên gọi là Smart pause. Chức năng này cho phép máy tạm dừng phát video nếu như người dùng không nhìn vào màn hình.



- Trong khi đó S Health là tính năng kiểm tra tình trạng sức khoẻ của người dùng trên Galaxy S4.




3. Bộ phụ kiện mạnh mẽ dành cho Galaxy S4

Cũng giống như Lumia 920, Galaxy S4 lần này đã được Samsung trang bị thêm một số phụ kiện khác nhằm nâng cao trải nghiệm của ngươi dùng. S Band, Body Scale là các phụ kiện cho Galaxy S4 giúp theo dõi nhịp tim. Trong khi đó S View Cover là chiếc vỏ caser có một lỗ nhỏ để người dùng có thể nhìn thấy các nội dung quan trọng hiển thị trên Galaxy S4 mà không cần phải mở case.



Kết

Có thể nói, không thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế nhưng Galaxy S4 đã có sự “lột xác” cả về cấu hình phần cứng và nhiều tính năng phần mềm. Dù không thực sự mang lại nhiều đột phá về mảng tính năng Galaxy S4 vẫn đủ khả năng làm nhiều người hài lòng với một "lô lốc" các chức năng mà hãng điện thoại xứ Hàn đã thêm vào. Còn quá sớm để nói về số phận của Galaxy S4 nhưng xin được chúc mừng Samsung bởi ông vua của làng di động đã có một buổi ra mắt siêu phẩm Galaxy S4 thành công.