[2011] Dell Latitude E6420: Hình ảnh và vài đánh giá cơ bản ban đầu

Vài hình ảnh gửi đến anh chị, do thời gian chụp ảnh và dùng thử chỉ có vài tiếng  rồi gửi cho khách ở Nha Trang nên chỉ là vài cái cơ bản:

Do hồi trước rất thích cái này nhưng mãi đến bây giờ, khi khách đặt mua mới có điều kiện sử dụng nên tranh thủ đánh giá ngay ^^

Dell Latitude E6420 là dòng máy cao cấp dành cho doanh nhân nên thiết kế rất sang trọng, bền bỉ, tốc độ nhanh, thời gian pin dài. Đây là phiên bản dùng vi xử lý Intel Sandy Bridge nên tiết kiệm pin hơn, đồ họa tốt hơn nhiều và có nhiều tính năng răt hay.


Hình ảnh mặt trước
Hình ảnh mặt sau

Máy và phụ kiện, pin, Adapter và đĩa cài đặt

Pin dung lượng cao, đến 60Wh nên cho thời gian pin dài đến 4h45 phút (theo thử nghiệm khi không làm gì, còn khi lướt web, văn bản thì tầm 3 tiếng, đây là thời gian rất ấn tượng với laptop dùng CPU Intel Core i5, vốn tốn điện và nóng hơn Core i3)


Khe cắm dock mở rộng, cái này ai có điều kiện mua thêm thì khá là đắt, dùng để mở rộng các cổng giao tiếp như USB, hay tăng thời gian pin.....

Và một cái thuộc loại đắt giá là cái TrackPoint + Phím điều khiển như đang dùng Mouse ngoài, tăng tốc độ làm việc một cách thuận tienj. Và bàn phím thì gõ rất sướng, độ nãy cao, laptop cho doanh nhân làm việc thì phải có khác chứ ^^

Chốt mở máy, cần ấn sang trái để mở máy.

Nút bật/tắt Wifi để tăng thời gian pin lên.

Bảng điều khiển trong Bios. Ở đây mình tắt khá nhiều thiết bị không cần thiết để tăng hiệu suất máy và tăng thời gian pin lên.

Internal Moderm: Cổng giao tiếp Internet LAN
Microphone: Ghi âm, chẳng bao giờ dùng nên Disable đi cho đỡ tốn pin
eSATA: cổng giao tiếp eSATA, chẳng bao giờ dùng.
Hard Driver Free Fall Protection: Tính năng chống sốc ổ cứng, bảo vệ dữ liệu, nên Enable
Media Card: đầu đọc thẻ nhớ máy ảnh, chẳng bao giờ dùng
Module Bay: ổ đĩa DVD, nên Disable cho tiết kiệm pin, ít khi dùng cái này.
Express Card: mở rộng tính năng, buộc phải mua thêm, chẳng bao giờ dùng.
Camera: tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo môi trường, nên Disable vì có thể chỉnh tay tốt hơn.



Đánh giá cơ bản:

Ưu điểm:

- Vỏ bằng hợp kim nhôm-magie dùng chế tạo máy bay nên rất bền và sang trọng hơn vỏ nhôm

- Thời gian pin dài do sử dụng loại dung lượng cao 60Wh (giá là 149 USD)

- Tốc độ ổ cứng là 7200 vòng/phút nên tốc độ đáp ứng dữ liệu cao (phiển bản 250GB 7200rpm cao hơn phiên bản 250GB 5400rpm là 30 USD)

- Màn hình phủ lớp chống chói nên nhìn rất dịu mắt, và đặc biệt là độ phân giải 1600x900 nên rất sắc nét. (cái màn hình 1600x900 có giá cao hơn màn hình 1366x768 là 80 USD)

- Máy chạy mát, đặc biệt là công nghê trong Dell Latitude là nhiệt độ trên 62oC thì mới quay, điều này giúp giảm tiếng ồn, tăng thời gian pin

- Nhiều phần mềm dành cho công việc như bảo mật, sao lưu.... (cái này chưa vọc :D

- Có hệ điều hành Windows 7 Professional kèm theo nên hoạt động ổn định (cái này ở Việt Nam đang bán với giá 125 USD)

- Sử dụng các công nghệ mới nhất 2011 hiện nay nên hiệu năng máy rất cao.

- TouchPad nhạy và nhiều thao tác nhanh chóng, các phím được như Page Up và Page Down và các phím mũi tên to và gần nhau, tăng tốc độ thực thi công việc.

Nhược điểm:

- Không có Webcam. Tuy là gần như không ai dùng Webcam nhưng cũng nên tích hợp vào. Tuy nhiên, người dùng có thể chọn phiên bản có Webcam bằng cách ....đặt riêng một cấu hình với chi phí phụ thêm là 30 USD.

- Phần mềm Dell Meter chưa có phần Discharging manual.

- Ổ cứng chỉ có 250GB

Những đối tượng khách hàng nào phù hợp nhất với Dell Latitude E6420? Đó là những người thích sự sang trọng, bền bỉ, ổn định và tốc độ để hoàn thành công việc, tức là các công việc của doanh nhân, văn bản, lướt web, nghe nhạc, xem phim, đồ họa và game nhẹ....

Còn khi bạn chuyên chơi game thì bắt buộc phải mua sản phẩm có Card rời mạnh rồi. Và Dell Alienware là sự lựa chọn tốt hơn, giá chỉ tầm ....40 triệu thôi :D Do số tiền ...ít quá nên tôi...chọn Dell Inspiron hoặc Dell Vostro cũng được :-))






Xin cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài này! :) Và đừng quên nhấn nút đặt hàng nhé! ^^